Mỗi ngày làm việc đều bắt đầu khác nhau,
bạn cần có sự khởi đầu tốt cho mỗi ngày làm việc đó để đạt hiệu quả, tuy nhiên
bạn lại không biết nên làm gì trước tiên và bắt đầu nó như thế nào? Hãy
để chúng tôi giúp ban.
1. Đến đúng giờ
Điều này khá rõ ràng, tuy nhiên
một số thuê xe máy ở đà nẵng giá bao nhiêu người không nhận thức được đến muộn không chỉ gây ấn tượng xấu, mà còn
có thể làm ảnh hưởng tinh thần cho cả ngày. “Đến đúng giờ hoặc sớm hơn một chút
giúp bạn tạo cảm giác hài lòng và có thời gian chuẩn bị tư duy cho ngày mới”,
Lynn Taylor, chuyên gia nhân sự và tác giả cuốn sách Tame Your Terrible Office
Tyrant, nói.
2. Thở sâu
“Thở sâu, nắm chặt hai bàn tay
để tập trung trí não”, Micheal Kerr, diễn giả về kinh doanh quốc tế và chủ tịch
Humor at Work, nói. “Nhiều người đến làm việc với tâm trạng khó chịu vì chưa
hoàn thành các công việc ở nhà, sau đó lại phải trải qua quãng đường kinh khủng
đến công ty, và rồi lại bị cuốn vào áp lực công việc”. Hãy tìm thời điểm để
chậm lại, và bạn sẽ thấy tạo thói quen tập trung bản thân có thể tạo ra những
điều kỳ diệu.
3. Dành 5 phút
Sau khi thở sâu, hãy dành cho
mình 5 phút để thuê xe máy đà nẵng giá rẻ chuẩn bị bản thân, tiến sỹ Micheal “Dr. Woody” Woodward, nhà tư
vấn tâm lý cho các tổ chức và tác giả cuốn The YOU Plan, nói, “Đây là cách tốt
để chúng ta thiết lập nhịp điệu cho cả ngày. Đừng cho phép mình bị cuốn ngay
vào sự điên cuồng công việc của các đồng nghiệp”. Danh sách email dài như là
đang kêu gọi sự chú ý của bạn, nhưng cần phải tìm thấy khoảng khắc cho bản thân
trước khi cắm đầu vào một ngày mới.
4. Mỗi ngày là một sự bắt đầu mới
Có thể bạn còn dự án hay cuộc
trao đổi dang dở từ chiều ngày hôm trước – nhưng hãy cố gắng xem mỗi ngày là sự
bắt đầu mới. David Shindler, chuyên gia tuyển dụng và tác giả cuốn sách Learing
to Leap, nói. “Hãy để lại tàn dư từ ngày hôm trước ở phía sau, hãy sẵn sàng bắt
nhịp và đạt hiệu quả cao với những gì đang xảy ra ngay khi khởi đầu ngày mới.”
5. Không ủ rũ
Bạn sẽ phải chú ý đến tâm trạng
của mình và ý thức kinh nghiệm thuê xe máy đà nẵng được sự ảnh hưởng của nó đến những người khác. “Đầu và cuối
ngày là những lúc mà tâm trạng có ảnh hưởng mạnh nhất”, Shindler nói. Nếu như
bạn có thói quen rầu rĩ vào buổi sáng, hãy rũ bỏ nó đi và đến văn phòng với một
thái độ tích cực, có thể dùng 1-2 cốc café nếu cần thiết.
Kerr nói thêm: “Giờ làm việc
đầu tiên sẽ thiết lập ‘mức tinh thần’ cho thời gian còn lại của ngày, thế nên
từ quan điểm cảm xúc, đó là thời điểm quan trọng nhất trong ngày. Một dấu hiệu
tiêu cực có thể ảnh hưởng đến toàn đội và làm cho mọi người có cảm giác như đi
nhầm giày trong suốt cả ngày hôm đó”.
6. Lập danh sách công việc trong ngày (to do list)Giờ làm việc đầu tiên là thời
điểm tốt nhất để đánh giá mức ưu tiên các đầu việc và tập trung vào những việc
mà bạn nhất thiết phải hoàn thành, Kerr nói: “Rất nhiều người bị phân tán vào
đầu buổi sáng với những hoạt động không quan trọng như sa vào ma trận email,
trong khi có nhiều việc quan trọng khác phải làm”. Hãy tạo danh sách đầu việc
(to-do list), hoặc là cập nhật danh sách bạn đã chuẩn bị vào ngày hôm trước, và
cố gắng bám vào đó. Tuy nhiên, nếu sếp bạn có yêu cầu cấp bách, hãy sắp xếp lại
mức độ ưu tiên của các đầu việc trong danh sách.
Anita Attridge, chuyên gia huấn
luyện của Five O’clock Club, tổ chức chuyên về đào tạo phát triển sự nghiệp,
nói, khi chuẩn bị to-do list, hãy xác định việc nào cần phải hoàn thành ngày
hôm nay và việc nào có thể hoàn thành vào hôm sau và đặt mức ưu tiên cho từng
việc. Ngoài ra xác định thời điểm làm việc hiệu quả nhất của bản thân và xếp
lịch dựa vào đó. Hãy dành giờ cao điểm để làm những việc quan trọng nhất.
7. Hoạt bát
Buổi sáng khi đến văn phòng,
bạn cần phải hoạt bát, cả thuê xe đà nẵng giá rẻ về đầu óc lẫn thể chất, đặc biệt là nếu bạn giữ vị
trí lãnh đạo trong công ty, hoạt bát và thân thiện. “Một trong những lời than
phiền nhiều nhất tôi nghe thấy từ phía các học viên là sếp đi lướt qua họ vào
buổi sáng mà không có lấy một nụ cười”, Kerr nói. “Dành thời gian để kết nối
với các nhân viên của mình là rất cần thiết, và làm những việc tưởng chừng nhỏ
nhặt như giao tiếp bằng mắt, mỉm cười, hỏi thăm, và tìm hiểu xem họ cần giúp đỡ
gì – giúp bạn nắm bắt được tâm trạng, và thiết lập nhịp điệu cho cả đội”.
8. Hội ý nhanh với đồng nghiệp
“Họp nhanh trong 5-10 phút với
cả đội cũng có thể là cách hữu hiệu cho nhiều người để bắt đầu ngày mới”, Kerr
nói. Đứng trao đổi, cùng chia sẻ mục đích trong ngày của mình, trao đổi những
thông tin quan trọng mà mọi người trong đội cần phải biết. “Trao đổi nhanh giúp
mọi người tập trung và quan trọng hơn, giúp xây dựng sự kết nối. Đồng thời,
công khai mục đích trong ngày của mình, xác suất đạt được nó sẽ tăng lên đáng
kể”.
9. Sắp xếp bàn làm việc gọn gàng
Sắp xếp và tạo môi trường làm
việc sạch sẽ sẽ tạo hứng khởi cho ngày làm việc. Alexandra Levit, tác giả cuốn
sách Blind Sports: The 10 Business Myths You Can’t Believe on Your New Path to
Success, nói.
Điều đó cũng giúp tránh nhầm
lẫn. “Nếu sếp hoặc đồng nghiệp dừng ở bàn làm việc của bạn và để lại mẩu giấy
nhắn họp đột xuất sau 10 phút, nhưng không biết để ở đâu trên đống giấy tờ trên
bàn, bạn đã bị điểm trừ”, Taylor nói. “Ngoài ra, đối với nhiều người, khó để
suy nghĩ rành mạch, hay quên những việc quan trọng và cảm thấy bị áp lực nếu họ
có cảm giác đang phải chiến đấu với đống giấy tờ trên bàn”. Lý tưởng nhất, hãy bỏ
hết những thứ không cần thiết trên bàn vào chiều hôm trước để có khởi đầu thoải
mái trước khi bật máy tính vào buổi sáng ngày hôm sau.
10. Không bị phân tán bởi thư điện tử
Điều này khó thực hiện đối với
nhiều người – nhưng các chuyên gia đều thống nhất rằng bạn không nên kiểm tra
email như là việc làm đầu tiên trong ngày. Nếu làm, chỉ đọc và trả lời những
email cấp thiết nhất.
“Không phải tất cả email đều
quan trọng như nhau, hãy tạo kỹ năng lướt qua danh sách email và chỉ trả lời
những thư khẩn cấp nhất để có thể kiểm soát thời gian cho các hoạt động khác”,
Attridge nói. Sẽ còn khoảng thời gian khác xuất hiện trong ngày để trả lời các
email ít quan trọng hơn.
Tại sao phải kiềm chế kiểm tra
email? “Đối với nhiều người, email và web có thể tạo ra sự phân tán và lãng phí
thời gian lớn, đặc biệt là vào buổi sáng,” Kerr nói, “Khi kiểm tra email, rất
dễ click để xem video hài hước mà ai đó gửi cho bạn, rồi trôi dần đến kiểm tra
tỷ số trận bóng đá, rồi tin tức mới…, trước khi nhận ra, 30 phút đã trôi qua và
lịch làm việc của bạn đã bị phá vỡ ngay từ khi chưa bắt đầu làm việc.
11. Để ý đến hộp thư thoại
Mặc dù hộp thư thoại đã trở nên
lạc hậu trước điện thoại di động và email, nhưng nhiều người vẫn để lại lời
nhắn. Nếu không để ý, bạn có thể bỏ qua gì đó quan trọng.
12. Thực hiện những cuộc gọi và gửi những email quan trọng
Nếu như cần liên hệ với ai đó
trong ngày, hãy gọi hoặc gửi email thuê xe máy rẻ ở đà nẵng vào đầu buổi sáng. Nếu đợi đến trưa, xác
suất lớn là bạn sẽ không nhận được phản hồi trước khi rời văn phòng. “Không có
gì khó chịu hơn là cố gắng để hoàn thành việc gì đó mà không nhận được trả lời
của người liên quan”, Taylor nói. “Nếu bạn đưa ra những câu hỏi hoặc gửi email
trước giờ cao điểm, bạn sẽ có những gì mình cần trong ngày”.
13. Tận dụng sự tỉnh táo của đầu óc
“Nhiều người cảm thấy bộ não
của họ hoạt động tốt nhất vào buổi sáng, và buổi sáng cũng là thời gian sáng
tạo và hiệu quả nhất của họ”, Kerr nói, “Hãy sử dụng tốt nhất bộ não mình và
sắp xếp những hoạt động cần nhiều chất xám nhất vào buổi sáng”.
14. Bố trí nghỉ giải lao vào giữa buổi sáng
“Đây là thời gian để bạn làm
mới lại bản thân để duy trì động lực cho những hoạt động tiếp theo”, Attridge
nói.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét